เชลซี กับ บาร์เซโลน่า ต่างเตรียมชิงตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวว่าทีม เชลซี กับยักษ์ใหญ่แห่งสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า ต่างกำลังเตรียมตัวที่จะชิงตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สุดยอดดาวยิง เฟเนร์บาห์เช่ ให้ได้ในซีซั่นนี้ เพื่อมาเสริมความคมของทีม ในตลาดนักเตะหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง คาดกันว่า ทางต้นสังกัดแดนไก่งวง มีความพร้อมที่จะเจรจาทันทีถ้าได้เป็นที่น่าพอใจ โดยคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราคา 9.1 ล้านปอนด์

“เมโทร” สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ก็ออกมารายงานข่าวว่า สำหรับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตัวเก๋าที่มีการเล่นเชื่อถือได้ ของทีม เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังแห่งศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี น่าจะมีค่าตัวพุ่งขึ้นในการย้ายทีม สำหรับช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 ในเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 9.1 ล้านปอนด์ หรือเป็นเงินไทยที่ประมาณราว 500 ล้านบาท โดยในตอนนี้ได้มีทีม บาร์เซโลน่า และทีม เชลซี 2 สโมสรในเวทียุโรป ที่มีความพร้อมจะดึงตัวไปเสริมแกร่งในแดนหน้าสำหรับศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ที่มีวัย 32 ปี เขาเพิ่งยุติการค้าแข้ง 3 ปี กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้ย้ายไปเล่นกับทีม เฟเนร์บาห์เช่ ในช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เขาก็ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ได้มากนัก เพราะว่าเขายิงแค่ 5 ประตู จาก 18 นัด รวมจากทุกรายการที่ลงเล่น ในขณะเดียวกัน แม้ว่าทีมไก่งวง ไม่จะต้องการขายนักเตะก็ตาม แต่ก็อาจจะพร้อมทำธุรกิจด้วย หากว่ามีทีมใดที่สามารถยื่นข้อเสนอได้น่าสนใจมากพอ ล่าสุด จากรายงานระบุว่าทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” และ “อาซูลกราน่า” ก็กำลังวางแพนเตรียมดึงอดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มาเสริมคมให้กับในเดือนมกราคมศกหน้า

ทั้งนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาเซโลน่า กำลังเล็งที่จะเสริมกองหน้าคนใหม่ เพราะว่าหลังจากต้องรับมือกับการที่ทีมต้องขาด ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดหัวหอกแห่งยุคจากทีมชาติอาร์เจนตินา ทำให้ฤดูกาลนี้ต้องมากลุ้มวุ่นวาย เพราะถึงแม้ว่าตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปสตาร์ฟ้า-ขาว จะเริ่มกลับมาฟิตบ้างแล้วก็ตาม

สำหรับในส่วนของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี เรารู้กันอยู่แล้วว่าสถานการณ์ตอนนี้ของพวกเขานั้นเป็นเช่นไร กับตารางอันดับที่คอยทิ่มแฟนคลับของสิงห์บูลอยู่ทุกวัน และเกมรุกที่ห่วยสุดๆ ในประวัติศาสตร์ของทีมเลยก็ว่าได้ ซึ่งมีส่วนเป็นอย่างมากที่ทำให้ทีมมีผลงานสุดย่ำแย่ ท้อแท้ ระกำใจใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด อย่างที่เราได้เห็นกันอย่างชัดเจน ต้องคอยตามลุ้นกันต่อไปครับว่าสุดท้ายใครจะเขาไป